Nâng cấp nhà máy thủy điện Vạn Hồ

Nhà máy thủy điện Vạn Hồ nằm tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với công suất 3 x 1.5MW sử dụng loại turbine Francis trục ngang.

Tháng 6 năm 2016 tại địa bàn nhà máy đã xảy ra một trận lũ ống phá hủy toàn bộ hệ thống điện, hệ thống điều khiển, hệ thống điều tốc, hệ thống kích từ, hệ thống DCS…

Được Công ty CP Leader Nam Tiến lựa chọn là nhà thầu nâng cấp sửa chữa nhà máy, OCI đã triển khai thành công hệ thống điều khiển, hệ thống DCS, hệ thống bảo vệ, hệ thống điều tốc, hệ thống kích từ cho nhà máy Thủy điện Vạn Hồ theo đúng tiến độ dự kiến.

Một số hình ảnh nhà máy thủy điện Vạn Hồ khi bị lũ ống tàn phá (Trước khi được nâng cấp, sửa chữa):

Tủ MK nhà máy thủy điện Vạn Hồ bị lũ phá hủy

nhà máy thủy điện Vạn Hồ bị lũ ống tàn phá

Hệ thống tủ trung thế bị hư hỏng sau lũ ống

Hệ thống tủ trung thế

Nhà máy thủy điện Vạn Hồ trước sửa chữa

Nhà máy thủy điện Vạn Hồ trước sửa chữa

Phạm vi cung cấp của OCI trong dự án bao gồm:
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống điều khiển
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống bảo vệ
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống trung thế, tủ máy cắt đầu cực
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống hạ thế, tủ phân phối AC/DC
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống điều tốc
-    Thiết kế, cung cấp lắp đặt hệ thống kích từ
-    Thiết kế, cung cấp, lắp đặt và đào tạo vận hành hệ thống DCS

Một số hình ảnh nhà máy thủy điện Vạn Hồ Sau khi được nâng cấp, sửa chữa:

Nhà máy thủy điện Vạn Hồ sau khi nâng cấp

Nhà máy thủy điện Vạn Hồ sau khi nâng cấp


OCI – Giải pháp nâng cấp, sửa chữa hệ thống:

Công ty Cổ phần Công nghiệp Đại Dương là công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, cung cấp lắp đặt Hệ thống điện và Tự động hóa tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng từ công đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến việc thiết kế những hệ thống phân phối điện và tự động hóa phức tạp. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành điện và tích hợp hệ thống, có uy tín lâu năm từ việc triển khai thành công rất nhiều dự án khác nhau, OCI cung cấp giải pháp nâng cấp và sửa chữa cho nhà máy công nghiệp, các nhà máy thủy điện & trạm biến áp giúp khách hàng giải quyết những vấn đề sau:
-    Đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống điện, hệ thống điều khiển cho các nhà máy công nghiệp, thủy điện và trạm biến áp.
-    Đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống điều tốc, hệ thống kích từ, hệ thống thiết bị phụ, turbine, máy phát và trạm biến áp đối với các nhà máy thủy điện.
-    Đưa ra giải pháp trong việc nâng cấp, cải tạo những thiết bị cũ, lạc hậu để nâng cao độ tin cậy và an toàn trong vận hành nhà máy.
-    Tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu thời gian dừng hoạt động do sự cố.

Gói nâng cấp, sửa chữa hệ thống của OCI
Gói nâng cấp sửa chữa hệ thống điện, hệ thống điều khiển, hệ thống đo lường, hệ thống DCS/SCADA…cho nhà máy công nghiệp và các nhà máy thủy điện của OCI sẽ giúp khách hàng nâng cao tính ổn định của hệ thống, thay thế, sửa chữa lỗi nhằm nâng cao công suất, thay thế công nghệ lạc hậu bằng công nghệ tiên tiến, nâng cao hiệu suất hoạt động, an toàn và tin cậy cho toàn bộ nhà máy.

Những công trình đã thực hiện